0909.678.487

Phân biệt các loại inox

Phân biệt các loại inox

Phân biệt các loại inox. Trên thị trường có nhiều loại inox khác nhau. Mỗi loại sẽ có đặc tính và ưu điểm khác nhau. Vì thế nó phù hợp để sử dụng với mục đích khác nhau. Nếu biết 5 cách phân biệt các loại inox dưới đây. Bạn sẽ chọn được những sản phẩm được làm từ chất liệu inox tốt nhất, bền nhất và đẹp nhất.

Có nhiều loại inox khác nhau trên thị trường, nhưng 3 loại được ứng dụng nhiều nhất trong đời sống là inox 430, inox 201 và inox 304. 3 Loại này góp mặt nhiều trong các lĩnh vực kinh tế trọng điểm như đồ gia dụng, dụng cụ y tế, công nghiệp nặng…Trong đó, inox 304 được đánh giá là “vua” của các loại inox với đặc tính siêu bền, cực kỳ dẻo dai, chống oxy hóa cực tốt. Vì thế, cần phân biệt các loại inox để yên tâm tuyệt đối về tính an toàn; tính thẩm mỹ và tuổi thọ của sản phẩm inox.

Phân biệt các loại inox
Phân biệt các loại inox

InoxĐương sẽ gợi ý cho bạn 5 cách phân biệt các loại inox phổ biến trên thị trường hiện nay!

1. Dùng nam châm để thử

Độ nhiễm từ quyết định chất lượng, độ bền, khả năng chống han gỉ của inox. Vì độ nhiễm từ của các loại inox là khác nhau nên chúng ta có thể kiểm tra độ nhiễm từ để phân biệt các loại inox. Theo đó, inox 430 và inox 201 có độ hút từ rất cao, lực hút nam châm cực mạnh. Thậm chí phát ra âm thanh “tạch” khi hút nam châm. Ngược lại, inox không hút từ hoặc lực hút cực kỳ nhẹ chính là inox 304.

2. Dùng acid hoặc thuốc thử chuyên dụng

Acid nóng ở 70 độ có thể cho chúng ta biết đâu là inox xịn. Các loại inox 201 hoặc 430 sẽ có hiện tường sùi hoặc sủi bọt khi gặp acid còn inox 304 gần như không có phản ứng gì. Thuốc thử chuyên dụng phân biệt các loại inox bằng cách nó sẽ khiến inox 201 bị đổi màu đỏ gạch hoặc hồng còn inox 304 chuẩn sẽ có màu xám hoặc xám xanh.

Acid hoặc thuốc thử chuyên dụng là cách chính xác và nhanh chóng nhất để phân biệt các loại inox

3. Phân biệt bằng mắt nhìn của thợ gia công

Những người thợ gia công inox lành nghề hoàn toàn có thể phân biệt các loại inox theo kinh nghiệm nghê nghiệp của mình. Inox 430 khi mài sẽ tạo thành tia và hoa lửa màu cam sẫm, phần cuối nở thành hình bông hoa. Inox 201 khi mài chùm tia có màu cam sáng, tia lửa dày, hoa lửa nhiều cánh hơn. Inox 304 khi mài chùm tia màu vàng cam, số lượng cánh hoa lửa ít, dọc tia lửa có các đốm sáng.

4. Phân biệt bằng quan sát và trải nghiệm của người dùng

Với tư cách một người dùng chọn mua sản phẩm từ inox, bạn cũng có thể phân biệt các loại inox xịn hay không bằng cách quan sát và trải nghiệm. Inox mạ thường có vẻ ngoài sáng bóng loáng còn inox 304 xịn thì có màu hơi nhờ nhờ, ngả vàng. Inox 304 có vẻ ngoài chắc chắn, cầm khá nặng tay. Sản phẩm được làm từ inox 304 rất dày; khi búng tay vào đáy gần không có âm vang.

Sản phẩm làm từ inox mạ sẽ mỏng, khi gõ tạo âm vang lớn hơn và có màu bóng loáng

5. Test thành phần tại trung tâm kiểm nghiệm

Đây là cách chính xác nhất nhưng cũng mất nhiều thời gian và tốn kém nhất. Sau khi kiểm nghiệm, chúng ta có thể căn cứ vào thành phần hóa học để phân biệt các loại inox, cụ thể là:

–        Inox 201: 4.5% Niken và 7.1% Mangan

–        Inox 304: 8.1% Niken và 1% Mangan

–        Inox 430: 0% Niken và 18% Crom

Nếu bạn không muốn mất thời gian vào việc phân biệt inox mà vẫn muốn mua được sản phẩm 100% inox 304 siêu bền, liên hệ ngay với Inox Đương để được tư vấn miễm phí! An Khang cam kết: GIÁ TỐT NHẤT – KINH NGHIỆM HƠN 10 NĂM trong lĩnh vực gia công và thi công các công trình inox – HOÀN TIỀN 100% nếu phát hiện sản phẩm bạn chọn không DÙNG 100% INOX 304.