0909.678.487

Phân biệt inox chất lượng tốt và inox mạ

Tìm hiểu về thép không gỉ Inox

Phân biệt inox chất lượng tốt và inox mạ

Hiện nay, do nhu cầu sử dụng đồ Inox ngày càng tăng cao. Nên đã có rất nhiều cơ sở sản xuất Inox giả, kém chất lượng xuất hiện nhằm thu lại lợi nhuận cao hơn so với số vốn mà mình bỏ ra.

Chính vì vậy, khi bạn muốn gia công cơ khí theo yêu cầu trên các vật liệu là Inox. Thì bạn cần tìm được vật liệu Inox thật. Để tránh sản phẩm gia công không giống yêu cầu mà chất lượng lại thấp kém.

Inox thật và Inox giả rất khó nhận biết

Để có thể nhận biết dễ dàng Inox chất lượng và Inox mạ. Bạn hãy cùng InoxĐương dành ra 2 phút để xem qua các mẹo nhận dạng bên dưới.

1/ Dựa vào màu sắc

Các loại Inox giả thường được chế tạo rất tinh vi. Được nhập lậu từ các lô hàng của một số đầu mối sản xuất hàng sao chép nguyên mẫu bên Trung Quốc. Lớp mạ Inox được sử dụng công nghệ phun tiên tiến dễ dàng qua mắt được người tiêu dùng.Phân biệt inox chất lượng tốt và inox mạ

Nhìn bề ngoài thì màu sắc rất đẹp óng vàng, trắng sáng như Inox màu thật nhưng chỉ cần vết xước nhỏ để lộ thép bên trong. Những sản phẩm Inox mạ này nhanh chóng bị ăn mòn, màu cũng bị xỉn dần, không còn sáng bóng như thời gian đầu nữa.

Nếu bạn tinh ý thì những vật liệu Inox mạ này thường sẽ nặng hơn so với Inox thật. Vì thành phần chủ yếu là sắt thép.

Phân biệt inox chất lượng tốt và inox mạ
Phân biệt inox chất lượng tốt và inox mạ

2/ Thử bằng nam châm

Do Inox mạ có lõi là sắt, thép bên trong nên từ tính rất cao và dễ dàng bị nam châm hút. Lực đủ mạnh để nam châm dính chặt vào vật tư được làm từ Inox giả.

Nhưng Inox thật thì lại khác, nó là hợp kim giữa thép, Crom, Mangan, Niken, … Và rất nhiều nguyên tố khác nữa nên ít nhiều từ tính của thép đã bị giảm đi đáng kể. Nên lực nam châm hút rất yếu và gần như không hút được Inox. Do đó bạn có thể dựa vào đặc điểm này mà thử Inox trước khi quyết định đặt gia công.

Nam châm có thể thử xem Inox là thật hay giả

3/ Sử dụng chất khử để phân biệt

Chất khử được chọn là Axit nóng ở nhiệt độ 70oC. Nếu Inox thật sẽ hầu như không có hiện tượng phản ứng nhưng Inox mạ Crom hay mạ Đồng. Sẽ chuyển màu đen và bị ăn mòn hóa học.

Đó là 3 cách để bạn có thể phân biệt Inox thật và Inox mạ. Giúp bạn an tâm về chất lượng loại vật liệu hữu ích này và có được những sản phẩm tinh tế.

Ngoài ra nếu có nhu cầu gia công Inox mà không đảm bảo khả năng tài chính để đầu tư máy CNC. Bạn cũng nên tìm kiếm một đơn vị chuyên gia công Inox Tphcm.

Và đơn vị đó chính là InoxĐương. Với hệ thống công nghệ hiện đại được đầu tư bài bản, bao gồm: Máy cắt kim loại Laser Fiber CNC, Máy cắt kim loại Plasma CNC, Máy cắt sắt Oxy-Gas CNC…, Lasercut đã làm hài lòng hàng triệu khách hàng trong 9 năm qua.

Đến với InoxĐương, khách hàng sẽ được hỗ trợ gia công Laser kim loại tận tình với giá thành hợp lý nhất.

Công nghệ cắt kim loại bằng Laser CNC của Sơn Vũ có thể cắt, gia công kim loại tấm với độ dày “khủng”: cắt sắt dày đến 25mm, cắt đồng thau dày đến 12mm. Cắt nhôm và Inox dày đến 16mm. Đây là những độ dày chỉ có duy nhất mới có thể thực hiện được trên thị trường gia công Việt Nam hiện nay.

Đặc biệt, khách hàng có nhu cầu cắt Plasma sẽ được ưu đãi gia công bằng công nghệ Laser với giá thành gần tương đương với Plasma.

Với kinh nghiệm là nhà chế tạo máy Laser CNC hàng đầu. InoxĐương đảm bảo tốc độ gia công và giao hàng cho quý khách nhanh chóng tối đa chỉ sau 2 ngày nhận dự án. InoxĐương còn thực hiện trọn gói dịch vụ. Để giảm bớt chi phí và công sức của khách hàng, khi cung cấp dịch vụ vận chuyển và lắp đặt hoàn chỉnh tận nơi. Miễn phí giao hàng (bán kính nhỏ hơn 10km) với đơn hàng từ 20 triệu VNĐ trở lên.

Muốn gia công cơ khí cắt gọt kim loại nhanh chóng. Chất lượng và kinh tế: truy cập vào Inoxduong.com hoặc gọi ngay 0909678487.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *